วันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557

สมัครสอบไปรษณีย์ไทย

เปิดแล้วจ้ากับการเปิดรับสมัครสอบเข้าทำงานในหน่วยงานที่มีชื่อเสียงอย่างหน่วยงานไปรษณีย์ไทย ที่ใครหลายๆคนตั้งหน้าตั้งตารอ แต่ที่สำคัญช่วงนี้ก็เริ่มเข้าใกล้วันปิดรับสมัครเข้ามาทุกทีๆแล้ว สำหรับใครที่สนใจอยากจะลองสอบดูแต่ว่ายังไม่ได้เข้าสมัครก็สามารถเริ่มสมัครกันได้เลยตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 28 มีนาคม 2557 ใครที่สนใจก็รีบเข้าสมัครกันเลยค่ะ
สำหรับใครที่ไม่เคยสมัครหรือสอบไปรษณีย์มาก่อน อาจจะยังไม่ทราบว่าการสมัครสอบไปรษณีย์ จะต้องเข้ายื่นใบสมัครสอบด้วยตนเองเท่านั้น และเชื่อได้เลยว่ามีหลายคนอาจจะไม่ทราบข้อมูลนี้มาก่อนอย่างแน่นอน เพราะหลายๆการสอบงานราชการหรืองานรัฐวิสาหกิจที่ผ่านมานั้น สามารถสมัครผ่านทางเว็บไซต์ได้ แต่ว่าในกรณีของการสอบเข้าทำงานในหน่วยงานของไปรษณีย์ไทย ต้องเดินเข้าสมัครด้วยตนเองเท่านั้น ในส่วนของสถานที่ยื่นใบสมัครก็คือ ฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในช่วงเวลาทำการระหว่าง 08.30 น. 16.00 น. ที่สำคัญควรเตรียมเอกสารการสมัครไปให้พร้อมด้วยจะดีมากค่ะ

ทางด้านของข้อสอบที่ใช้ในการคัดเลือกหาผู้ผ่านการสอบก็จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ดังนี้ คือส่วนของความรู้ความสามารถเฉพาะตำแหน่ง โดยการสัมภาษณ์ ซึ่งมีคะแนนเต็มในส่วนนี้ทั้งหมด 200 คะแนนเต็ม ส่วนที่สองคือความรู้ความสามารถทั่วไปที่มีระยะเวลาในการทำข้อสอบ 1 ชั่วโมง 30 นาที ซึ่งในส่วนนี้จะมีคะแนนเต็ม 100 คะแนน และในส่วนสุดท้ายคือความเหมาะสมกับตำแหน่ง ในส่วนนี้จะเป็นการสัมภาษณ์เพื่อพิจารณาถึงบุคลิกภาพ ท่วงท่า และวาจาที่สุภาพตามความเหมาะสมขอตำแหน่งปฏิบัติงาน ซึ่งมีคะแนนเต็ม 100 คะแนน สำหรับใครที่ตั้งใจกับการสอบเข้าหน่วยงานไปรษณีย์ไทยครั้งนี้ก็ขอให้เตรียมตัวกันอย่างเต็มที่ และคว้าเอาตำแหน่งที่คุณต้องการมาครองให้ได้นะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น